10 เครื่องมือช่างสำหรับงานไม้ ช่างไม้

340481 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

     ใครที่ชอบทำงานไม้ ทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ไว้ใช้บ้าน ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง หรือแม้แต่ช่างไม้มืออาชีพ ถ้าต้องการให้งานออกมาสวย เสร็จเร็ว ไม่เปลืองแรง ก็ควรมีเครื่องมือช่างมาช่วยทุ่นแรง แล้วเครื่องมือช่างอะไรบ้างหล่ะที่ควรจะหาซื้อมาใช้ มาทำความรู้จักกับ “10 เครื่องมือไฟฟ้าและเครื่องมือลมสำหรับงานไม้” จาก wongtools.com ที่จะทำให้งานไม้ของคุณกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ได้เลย

 

1. สว่าน เป็นเครื่องมือช่างที่คนทำงานไม้ต้องมีติดตัว ใช้เจาะรูชิ้นงาน แล้วแต่ชนิดดอกสว่านที่ใช้ มีให้เลือกหลายประเภท ทั้งสว่านไฟฟ้า สว่านแบตหรือสว่านไร้สาย ทำงานได้คล่องแคล่ว ใช้ขันน็อตสกรูได้ และสว่านแท่น เหมาะกับงานหนัก มีความแม่นยำในการเจาะสูง

สว่านไฟฟ้า
 
VERGIN สว่านไร้สาย สว่านแบต 88V ปรับสปีดได้
สว่านแบต
 
สว่านแท่น


2. เลื่อยวงเดือน เลื่อยอเนกประสงค์ทำงานได้หลากหลาย ทั้งตัด ซอย บังใบ เข้ามุม ตัดเรียว และทำเดือยต่างๆ สะดวก คล่องตัว หรือถ้าต้องการใช้งานต่อเนื่องนานๆ ไม่ค่อยย้ายสถานที่ทำงาน แนะนำเป็นโต๊ะเลื่อยวงเดือนดีกว่า ไม่ต้องถือตัวเครื่องให้เมื่อย ตัดไม้ได้สะดวกกว่า เร็วกว่า

เลื่อยวงเดือน
 
โต๊ะเลื่อยวงเดือน


3. เลื่อยองศา ลักษณะการใช้งานเหมือนเลื่อยวงเดือน แต่สามารถตัดเฉียงได้หลายมุมหลายองศา ตัวเครื่องมาพร้อมแท่นสำหรับวางชิ้นงาน ทำให้ตัดชิ้นงานได้แม่นยำกว่าและปลอดภัยกว่าเลื่อยวงเดือน ซึ่งในตลาดทั่วไปจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ เลื่อยองศาธรรมดากับเลื่อยองศาสไลด์ ที่มีความสามารถในการตัดชิ้นงานดีกว่า ใบเลื่อยขยับเลื่อนไปข้างหน้าและถอยหลังได้ ปรับความลึกในการตัดเนื้อไม้ได้

 
เลื่อยองศา 10 นิ้ว TOTAL TS42182552
เลื่อยองศาสไลด์


4. เลื่อยจิ๊กซอว์หรือเลื่อยฉลุไฟฟ้า เป็นเครื่องมือช่างที่ใช้ตัดไม้และวัสดุอื่นๆอีกหลายประเภท เช่น เหล็ก พลาสติก แก้ว เซรามิค เป็นต้น มีความปลอดภัยในการใช้งานสูง เพราะมีใบเลื่อยขนาดเล็ก ตัดวัสดุได้หลากหลายทิศทางอย่างอิสระ สามารถเจาะรูกลางแผ่นวัสดุได้

เลื่อยจิ๊กซอว์ MAILTANK SH29


5. เครื่องตัด ขัด เซาะ เครื่องมือช่างอเนกประสงค์ ใช้ตัดไม้ ท่อพีวีซี ท่อเหล็ก ท่องแดง กระเบื้องได้ ขัดหน้าไม้ละเอียดตามซอก ตามมุมเล็กๆ เซาะร่อง เซาะยาแนว


6. เครื่องขัดกระดาษทราย ใช้ขัดผิวไม้ที่ขรุขระให้เรียบ ขัดเพื่อตกแต่ง ขัดมุม แต่งรูปชิ้นงาน แบ่งได้หลายประเภท เช่น เครื่องขัดกระดาษทรายแบบสายพาน เหมาะกับชิ้นงานที่ใหญ่ หน้ากว้าง เครื่องขัดกระดาษทรายแบบสั่น ใช้ในพื้นที่แคบๆ ที่ไม่สะดวกในการเลื่อนตัวเครื่อง

เครื่องขัดกระดาษทรายแบบสายพาน
 
TOTAL เครื่องขัดสั่นสั้น TF2231106
เครื่องขัดกระดาษทรายแบบสั่น


7. กบไฟฟ้า เป็นเครื่องมือช่างที่สำคัญในงานไม้ชนิดหนึ่ง ใช้ขัดผิวหน้าไม้ให้เรียบและได้รูปทรงที่ต้องการ


8. เร้าเตอร์ ทริมเมอร์ เครื่องมือสำหรับเซาะร่องไม้ ตัดขอบไม้ ลบมุมต่างๆ ถ้าเป็นงานใหญ่ก็ใช้เร้าเตอร์ ถ้าเป็นงานเล็กก็ทริมเมอร์
 
เร้าเตอร์
 
เร้าเตอร์อเนกประสงค์ เครื่องเซาะร่อง พร้อมอุปกรณ์ 287 ชิ้น IMAX Mod.IMR-400
ทริมเมอร์


9. แม็กลมหรือปืนยิงแม็กลม ใช้ยึดชิ้นงานตั้งแต่ 2 ชิ้นติดเข้าด้วยกัน ทั้งไม้กับไม้ ไม้กับเหล็ก หรือไม้กับปูน ขึ้นอยู่กับรุ่นของแม็กลม

แม็กลมยิงปูน ยิงคอนกรีต


10. กาพ่นสี ใช้พ่นสีตกแต่งชิ้นงานให้สวยงาม มีให้เลือกทั้งแบบกาพ่นสีไฟฟ้า เหมาะกับทำงานเล็กๆน้อยๆ ไม่ต่อเนื่อง และแบบกาพ่นสีลม เหมาะกับงานใหญ่ งานหนักที่พ่นต่อเนื่องนานๆ

กาพ่นสีไฟฟ้า TOTAL TT3506
กาพ่นสีไฟฟ้า
 
กาพ่นสีลม
สินค้าที่เกี่ยวข้อง
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้