4 วิธีการเลือกเครื่องตัดไฟเบอร์ เครื่องตัดเหล็ก

27777 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     เครื่องตัดไฟเบอร์หรือเครื่องตัดเหล็ก เป็นเครื่องตัดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในท้องตลาด เครื่องตัดไฟเบอร์เหมาะสำหรับงานทั่วๆ ไปที่ไม่ได้คำนึงถึงความสวยงามประณีตของชิ้นงานมากนัก แต่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และราคาถูก หาซื้อง่าย 

การเลือกซื้อแท่นตัดไฟเบอร์หรือเครื่องตัดเหล็ก 

   1. ชิ้นงานที่ต้องการตัด ต้องรู้ก่อนว่า จะเอาไปใช้งานอะไร ตัดวัสดุประเภทไหน มีความหนาเท่าไหร่ และต้องการใช้งานหนักขนาดใด แล้วถึงจะรู้ว่า ควรใช้เครื่องตัดกำลังขนาดไหนถึงจะเหมาะกับงาน

   2. ขนาดของชิ้นงานที่ต้องการตัด ควรเลือกใบตัดให้เหมาะสมกับเครื่องตัดไฟเบอร์ที่ใช้ตัด

   3. ตัดแห้งและตัดด้วยน้ำมัน การตัดแบบแห้งต้องใช้ในการหล่อเลี้ยง ส่วนการตัดแบบน้ำมันเป็นการใช้เครื่องตัดไฟเบอร์ที่ต้องเติมน้ำมันเกียร์ในการใช้งาน

   4. คุณภาพและโครงสร้างของเครื่องตัดไฟเบอร์ ควรเลือกยี่ห้อที่ไว้ใจได้ต้องดูที่สภาพภายนอก เช่น โครงมอเตอร์ต้องเป็นอลูมิเนียมอย่างหนา และฐานเครื่องต้องเป็นเหล็กอย่างหนาขึ้นรูป ต้องมีความแข็งแรงคงทน   



     เครื่องตัดไฟเบอร์หรือเครื่องตัดเหล็ก จะใช้กับแผ่นตัดไฟเบอร์ซึ่งมีอยู่หลายเกรดด้วยกัน ใบตัดประกอบด้วยเส้นใยไฟเบอร์ เป็นโครงสร้าง ยึดกับเม็ดทรายซิลิก้า ซึ่งมีความแข็งมาก ซึ่งเม็ดทรายนี้เองที่ไปขัดถูผิวของชิ้นงาน วิธีการตัดของแผ่นไฟเบอร์คือ การถูให้ขาด จึงต้องใช้ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเร็ว ส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 3,800 rpm

ข้อดีของเครื่องตัดไฟเบอร์หรือเครื่องตัดเหล็ก
   1. ราคาถูก หาซื้อง่าย มีขายทั่วไปตามท้องตลาด

   2. ใช้งานสะดวก สามารถเคลื่อนย้ายได้ มีขนาดกะทัดรัด

   3. ไม่ต้องมีการบำรุงรักษามากนัก

ข้อเสียของเครื่องตัดไฟเบอร์หรือเครื่องตัดเหล็ก
   1. ขณะใช้เครื่องตัดไฟเบอร์จะมีฝุ่นและมีกลิ่นเหม็นซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ ผู้ใช้จะต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย เช่น หน้ากากปิดจมูกป้องกันฝุ่น ถุงมือและแว่นตาป้องกันสะเก็ดไฟ 

   2. ชิ้นงานที่ตัดจากเครื่องตัดไฟเบอร์จะดำและไม่เรียบ ช่างจะต้องเสียเวลาขัดด้วยเครื่องขัด ก่อนนำไปใช้งานต่อ

   3. คุณภาพและความคงทนของเครื่องไม่สูงนัก

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

แท่นตัดไฟเบอร์ 14 นิ้ว MASAKI Mod. MK-355แท่นตัดไฟเบอร์ 14 นิ้ว MASAKI Mod. MK-355

แท่นตัดไฟเบอร์ 14 นิ้ว MAKTEC MT243แท่นตัดไฟเบอร์ 14 นิ้ว MAKTEC MT243

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้