เลื่อยชักไฟฟ้า เลื่อยชักแบตเตอรี่ และการใช้งานของเลื่อยชักแต่ละชนิด

8638 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลื่อยชักไฟฟ้า เลื่อยชักแบตเตอรี่ และการใช้งานของเลื่อยชักแต่ละชนิด

     เครื่องเลื่อยชัก เป็นเครื่องเลื่อยที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในการเลื่อยตัดชิ้นงานให้ได้ขนาดและความยาวตามความต้องการ เครื่องเลื่อยชักแบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่

เลื่อยชักไฟฟ้า 750 วัตต์ TOTAL รุ่น TS100802
     เลื่อยชักไฟฟ้า เป็นการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าระบบการขับเคลื่อนใบเลื่อยใช้ส่งกำลังด้วยมอเตอร์ แล้วใช้เฟืองเป็นตัวกลับทิศทาง และใช้หลักการของข้อเหวี่ยงเป็นตัวขับเคลื่อนให้ใบเลื่อยเคลื่อนที่กลับไปกลับมาในแนวเส้นตรงอย่างต่อเนื่อง เลื่อยชักไฟฟ้าจะตัดงานได้เร็วกว่าเลื่อยชักมือ และไม่เหมาะสำหรับงานผลิต จะเหมาะสำหรับงานซ่อมบำรุงซึ่งไม่ต้องการความเร็วมาก สำหรับการเลือกใช้ใบเลื่อยสำหรับเลื่อยชักมือคือ งานหนาให้ใช้ใบเลื่อยฟันหยาบ ชาม ฟันละเอียดที่มีฟันอย่างน้อยอยู่บนเนื้องาน 2 ฟัน

VERGIN เลื่อยชักไร้สาย 95V


     เลื่อยชักไร้สาย เป็นอุปกรณ์ที่คุณจะสามารถใช้ในการตัดวัตถุต่างๆ เหมาะสำหรับใช้ในการตัดเหล็กโลหะ ตัดไม้ และวัสดุอื่นได้อย่างอเนกประสงค์ การใช้งานในการตัดได้อย่างหลากหลายไม่จำเพาะเจาะจงเพียงวัสดุบางประเภท ดังนั้นจึงมีความนิยมในการนำเอาไปตัดสิ่งต่างๆ ที่ต้องการได้เพียงเลือกใบเลื่อยให้เหมาะสมกับประเภทของวัสดุที่จะนำมาตัดเท่านั้น โดยเลื่อยชักไร้สายนั้นจะมีการทำงานคล้ายๆ กันกับเลื่อยจิ๊กซอและมีการใช้งานที่คล้ายกันกับเลื่อยจิ๊กซอด้วยเช่นกัน แต่เลื่อยชักไร้สายอเนกประสงค์นั้นจะมีกำลังในการตัดที่มากกว่าและสามารถที่จะทำการตัดผ่านวัสดุต่างๆ ที่มีความหนา มีความแข็งและมีความสะดวกในการเคลื่อนย้ายเอาไปตัดในพื้นที่ต่างๆ หรือเข้าถึงพื้นที่ในการตัดได้ดีกว่านั่นเอง

ข้อควรระวังในการใช้เลื่อยชัก                              

  1. เมื่อเริ่มต้นเลื่อยให้ยกใบเลื่อยพ้นชิ้นงาน แล้วปล่อยลงบนชิ้นงานช้าๆ ตัดด้วยแรงเบาๆ ก่อนแล้วจึงค่อยปรับเพิ่งแรงตัดมากขึ้น จะทำให้การตัดงานทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. จับงานให้แน่นด้วยอุปกรณ์จับยึด ถ้าจับไม่แน่นชิ้นงานขัดใบเลื่อย มีโอกาสแตกหักง่าย
  3. ตั้งระยะขนาดงานให้ถูกต้องก่อนทำการยึดชิ้นงานแน่น ใช้น้ำหล่อเย็นช่วยระบายความร้อนในขณะทำการตัดเฉือน
  4. อย่าถอดชิ้นงานหรือคายปากกาออกขณะกำลังตัดอยู่ จะทำให้ใบเลื่อยหักได้
  5. เลือกใช้ความเร็วในการตัดชิ้นงานให้เหมาะกับวัสดุและขนาดงานนั้นๆ
  6. เลือกใช้ใบเลื่อยให้จำนวนฟันถูกต้องกับคุณสมบัติและขนาดชิ้นงาน

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เลื่อยชักไฟฟ้า 750 วัตต์ TOTAL รุ่น TS100802  เลื่อยชักไฟฟ้า 750 วัตต์ TOTAL รุ่น TS100802

VERGIN เลื่อยชักไร้สาย 95VVERGIN เลื่อยชักไร้สาย 95V

ใบเลื่อย ตัดเหล็ก ( สำหรับเลื่อยชัก ) Total รุ่น TAC52922EF  ใบเลื่อย ตัดเหล็ก ( สำหรับเลื่อยชัก ) Total รุ่น TAC52922EF

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้