เลื่อยจิ๊กซอว์หรือเลื่อยฉลุไฟฟ้าตัดไม้ได้หนาสุดกี่มิล

36247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

   เลื่อยจิ๊กซอว์หรือเลื่อยฉลุไฟฟ้าเป็นเครื่องมือช่างที่ออกแบบมาสำหรับงานตัดเป็นหลัก ลักษณะการทำงานของเครื่องคือ มีมอเตอร์ขับฟันเฟื่องให้ชักใบเลื่อยขึ้น-ลงสลับกัน ใช้มือบังคับให้เลื่อยตัดเป็นรูปทรงต่างๆ ฐานเครื่องสามารถปรับเอียงได้ถึง 45° และบางรุ่นสามารถปรับความเร็วรอบตัวเครื่องได้  เลื่อยจิ๊กซอว์ใช้ตัดแผ่นไม้  เช่น ไม้อัดหรือไม้เทียมที่ไม่หนามาก และวัสดุอื่นๆ ได้อีกหลายประเภท เช่น เหล็ก พลาสติก แก้ว เซรามิค เป็นต้น เลื่อยจิ๊กซอว์ตัดวัสดุได้หลากหลายทิศทางอย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการตัดแนวตรง ตัดเป็นแนวโค้งหรือวงกลม เลื่อยจิ๊กซอว์มีความปลอดภัยในการใช้งานสูง เพราะมีใบเลื่อยขนาดเล็ก สามารถเจาะรูกลางแผ่นวัสดุได้

เลื่อยจิ๊กซอว์ TOTAL TS206656


     เลื่อยจิ๊กซอว์มีขนาดเล็กกะทัดรัด ใช้งานง่าย ขั้นตอนการใช้งานไม่ยุ่งยากซับซ้อน ซึ่งมีดังนี้

1.   เลือกใบเลื่อยจิ๊กซอว์ให้เหมาะกับวัสดุที่ต้องการตัด เพื่อการทำงานที่ง่ายขึ้นและได้ชิ้นงานออกมาสวยงาม

2.   ยึดชิ้นงานบนม้ารองเลื่อย หรือโต๊ะงานไม้ จากนั้นให้เส้นแนวตัดอยู่นอกแนวขอบโต๊ะ

3.   หลังจากนั้นเสียบปลั๊กไฟ พาดสายไฟไว้บนบ่า เพื่อป้องกันไม่ให้เลื่อยพลาดไปตัดสายไฟ

4.   จากนั้นวางตำแหน่งเลื่อยให้ขอบของแผ่นโลหะด้านหน้าอยู่บนชิ้นงาน และตัวใบเลื่อยอยู่ตรงเส้นแนวเลื่อย

5.   ต่อไปกดกลไก แล้วเริ่มทำการเลื่อย กดแผ่นรองเลื่อยลงบนชิ้นงาน แล้วเริ่มต้นเลื่อยไปข้างหน้าตามเส้นที่ขีดไว้ เมื่อต้องการปัดขี้เลื่อยออก ให้ปล่อยไกเพื่อหยุดการทำงานของเลื่อย

6.   หลังจากนั้นปล่อยให้เลื่อยเลื่อนไปเอง หากต้องการเปลี่ยนแปลงทิศทาง ให้พยายามฝืนหรือออกกำลังดันไปทางด้านข้าง เลื่อยจะขยับออกนอกแนวที่ต้องการเอง

7.   จากนั้นปล่อยให้เลื่อยเลื่อนไปเรื่อยๆ โดยพยายามจับเมื่อถึงช่วงโค้งหรือมุม เทคนิคถ้าเป็นมุมแคบๆ ให้เลื่อยเข้าไปหามุมในทิศทางใดทิศทางหนึ่งก่อน แล้วหยุดเครื่อง ยกเลื่อยออกจากงาน แล้วเลื่อยอีกมุมเข้าหากัน

เลื่อยจิ๊กซอว์ BERALA 431


     การเลือกซื้อเลื่อยจิ๊กซอว์นอกจากพิจารณากำลังของเครื่อง ความเร็วช่วงชัก และความยาวช่วงชักแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญคือความสามารถในการตัดชิ้นงานของเครื่อง ซึ่งจะระบุเป็นความหนาของไม้ที่เครื่องตัดได้สูงสุด เลื่อยจิ๊กซอว์โดยทั่วไปสามารถตัดไม้ได้หนาสุด 55 หรือ 65 มิล ขึ้นอยู่กับกำลังมอเตอร์ ถ้าเป็นเครื่องมีกำลังสูงก็สามารถตัดไม้ที่ความหนา 80 มิล 90 มิล 100 มิล หรือ 135 มิลได้

 

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เลื่อยจิ๊กซอว์ BERALA 431 เลื่อยจิ๊กซอว์ BERALA 431

เลื่อยจิ๊กซอว์ BONCHI GST 85 PBE

เลื่อยจิ๊กซอว์ MAILTANK SH29 เลื่อยจิ๊กซอว์ MAILTANK SH29

เลื่อยจิ๊กซอว์ TOTAL TS206656 เลื่อยจิ๊กซอว์ TOTAL TS206656

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้