เปรียบเทียบการตัดกระเบื้องด้วยแท่นตัดกระเบื้องและการตัดกระเบื้องด้วยหินเจียร

4853 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปรียบเทียบการตัดกระเบื้องด้วยแท่นตัดกระเบื้องและการตัดกระเบื้องด้วยหินเจียร

     ปัจจุบันบ้านมีรูปแบบมากมายทั้งสไตล์การตกแต่ง รูปทรง มีความทันสมัยมากกว่ารูปแบบบ้านเดิมๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น นั้นก็คือ “กระเบื้อง” ที่จะทำให้บ้านดูสวย สะอาดตา งานกระเบื้องเป็นงานที่ต้องอาศัยความละเอียดพอสมควร เพราะแผ่นกระเบื้องแม้มีความแข็ง แต่ก็เปราะและแตกง่าย การตัดกระเบื้องโดยที่มีวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสมสำหรับการตัดกระเบื้อง จะสร้างความเสียหายให้กับชิ้นงานมากกว่าที่จะได้รับผลงานที่ดี ดังนั้น อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการตัดกระเบื้องโดยทั่วไป มีดังต่อไปนี้

แท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว TOTAL THT576004

     เครื่องตัดกระเบื้อง แท่นตัดกระเบื้อง เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์การตัดกระเบื้องที่ปลอดภัย ได้เนื้องานตรงความต้องการ แต่มีราคาแพง แท่นตัดกระเบื้องจะประกอบไปด้วยใบมีดตัดกระเบื้อง แท่นรองตัด และกระเดื่องหักแผ่นกระเบื้อง นับได้ว่าสะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับช่างที่ต้องทำงานกับกระเบื้องที่ต้องการความประณีต บรรจง เที่ยงตรงสูงมาก เพียงนำกระเบื้องมาวางให้เข้าที่ แล้วออกแรงกดลากใบมีดตัดกระเบื้องลงไปบนแผ่น พร้อมใช้แรงในการหักกระเบื้อง เพียงเท่านี้ก็สำเร็จ

เครื่องเจียร 4 นิ้ว MAKITA 9553BX

     เครื่องเจียร หรือหินเจียร ในการตัดกระเบื้องด้วยหินเจียร ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ เพราะต้องทำโดยผู้ที่มีทักษะหรือชำนาญ เพราะอาจจะเกิดการพลาดได้ง่ายๆ แต่ก็เป็นอุปกรณ์ที่สะดวก และปรับใช้ได้ง่าย เพียงแค่เปลี่ยนใบเจียรมาเป็นใบสำหรับการตัดกระเบื้อง แต่มีโอกาสผิดพลาดสร้างความเสียหายให้เนื้องานได้ วิธีการตัดกระเบื้องด้วยหินเจียรง่ายๆ คือ ควรวางแผ่นกระเบื้องไว้บนแผ่นไม้ หรือพื้นที่เรียบสม่ำเสมอกัน แล้วใช้หินเจียรตัดตามแนวเส้นที่ขีดไว้ด้วยการ"เซาะเป็นร่อง" ให้ยาวตลอดแนวก่อน อย่าเพิ่งตัดให้ทะลุไปด้านล่างทันที เมื่อเซาะเป็นร่องนำแล้วค่อยๆ เซาะร่องให้ลึกลงไปอย่างสม่ำเสมอกันทั้งแผ่น รอยตัดก็จะเรียบสม่ำเสมอ

     สิ่งสำคัญในการตัดกระเบื้อง คือ การดูแลเครื่องมือสำหรับการตัดกระเบื้องให้คม และพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะถ้าเครื่องมือไม่พร้อมต่อการทำงาน การตัดอาจก่อเกิดความเสียหายต่อชิ้นงาน อีกทั้งอาจก่อเกิดอุบัติเหตุ เศษกระเบื้องกระเด็นเข้าตา หรือทำให้เกิดบาดแผลตามร่างกายได้

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เครื่องเจียร 4 นิ้ว MAKITA 9553BX  เครื่องเจียร 4 นิ้ว MAKITA 9553BX

แท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว TOTAL THT576004  แท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว TOTAL THT576004

แท่นตัดกระเบื้อง 32 นิ้ว TOTAL รุ่น THT-578004  แท่นตัดกระเบื้อง 32 นิ้ว TOTAL รุ่น THT-578004

TOTAL เครื่องเจียร์ไฟฟ้า 4 นิ้ว 750 วัตต์ รุ่น TG10710026  TOTAL เครื่องเจียร์ไฟฟ้า 4 นิ้ว 750 วัตต์ รุ่น TG10710026

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้