เครื่องขุดดิน เครื่องเจาะดิน เครื่องขุดหลุม มีประโยชน์อย่างไร

31149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     เครื่องขุดดินคิดค้นขึ้นเพื่อประโยชน์ด้านการประกอบอาชีพเกษตรกรรม โดยที่การขุดดินเดิมนั้นใช้แรงงานคน ซึ่งสามารถขุดได้สูงสุดประมาณ 100 หลุม/วัน/คน หากใช้เครื่องขุดดิน จะขุดดินได้ 30 หลุม/ชั่วโมง ความลึกไม่เกิน 60 เซนติเมตร อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ขุดดินเพื่อฝังเสาคอนกรีต ปลูกสร้างรั้วได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ขุดดินเพื่อประโยชน์ด้านอื่นๆ


เครื่องเจาะดิน เครื่องขุดหลุม รุ่น 44F-5
     เครื่องขุดดิน เครื่องเจาะดิน เครื่องขุดหลุมเป็นเครื่องมือสำหรับขุดเจาะดินหรือขุดหลุมซึ่งมีประโยชน์กับผู้ใช้งานเพราะง่ายสะดวก รวดเร็ว ทุ่นแรง ประหยัดแรงงานคน เป็นเครื่องยนต์ที่การทำงานคล้ายสว่านเจาะดิน  เหมาะสำหรับการขุดเจาะดินเพื่อปลูกต้นไม้ การขุดหลุมเจาะดินเพื่อการทำเสารั้วหรือเสาบ้าน เสาไฟฟ้า ปักเสาล้อมเขตที่ดิน ปักเสาสำหรับปลูกพืช และอื่นฯ

     หลักการทำงานของเครื่องขุดดิน เครื่องเจาะดิน เครื่องขุดหลุม จะอาศัยกำลังงานจากเครื่องยนต์ในการหมุนหัวขุด และใช้กำลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงในการเคลื่อนที่ของหัวขุดให้เลื่อนขึ้นหรือเลื่อนลง โดยใช้ลักษณะของเกลียวตัวหนอน โดยเครื่องขุดดิน เครื่องเจาะดินจะมีดอกเจาะขนาด 4 นิ้ว 6 นิ้ว 8 นิ้ว 10 นิ้ว และ 12 นิ้ว ดังนี้

     ดอกเจาะดิน 4 นิ้ว เจาะหลุมลึกประมาณ 60 ซม. เหมาะสำหรับฝังท่อแปํบ ฝังเสาไม้ไผ่ ฝังปุ๋ย พรวนดิน 

     ดอกเจาะดิน 6 นิ้ว เจาะหลุมลึกประมาณ 60 ซม. เหมาะสำหรับงานฝังเสารั้วลวดหนาม ฝังปุ๋ย พรวนดินรอบต้นไม้

     ดอกเจาะดิน 8 นิ้ว เจาะหลุมลึกประมาณ 80 ซม. เหมาะสำหรับงานทั่วไป ขุดหลุมปลูกต้นไม้ ฝังปุ๋ย ปักเสารั้วลวดหนามแบบหล่อปูนโคนเสา ขุดหลุมเสาบ้าน หลุมตอหม้อ

     ดอกเจาะดิน 10 นิ้วและ 12 นิ้ว เจาะหลุมลึกประมาณ 60 ซม. เหมาะสำหรับงานปลูกต้นไม้ ขุดหลุมเสาโครงสร้าง

วิธีการเลือกเครื่องขุดดิน เครื่องเจาะดิน

     1.  เลือกเอาขนาดน้ำหนักที่ไม่เกินกำลังของผู้ใช้

     2.  ควรเลือกเครื่องที่ผู้ใช้จับได้ถนัดมือ ถ้าเครื่องใหญ่มากอาจคุมไม่อยู่จะเป็นอันตรายกับผู้ใช้ได้

สินค้าที่เกี่ยวข้อง  

เครื่องเจาะดิน เครื่องขุดหลุม รุ่น 44F-5เครื่องเจาะดิน เครื่องขุดหลุม รุ่น 44F-5

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้