แท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว ตัดกระเบื้องแกรนิตโต้ได้หรือไม่

8287 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

     การปูกระเบื้องเป็นงานที่ต้องอาศัยความชำนาญ ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามุมองศาของกระเบื้อง รวมถึงความเสมอกันของระดับกระเบื้อง เพื่อให้ได้งานที่ออกมาสวยงามและสมบูรณ์ ซึ่งแผ่นกระเบื้องที่มีจำหน่ายกันในท้องตลาดจะมีอยู่หลายขนาดตามมาตรฐานทั่วไป เช่น ซม. หรือ เป็นต้น ทำให้บางครั้งขนาดของแผ่นกระเบื้องไม่ได้ตามความต้องการของพื้นที่หน้างาน ดังนั้นการตัดแผ่นกระเบื้องจึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ เพื่อให้งานออกมาแบบมืออาชีพ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

     โดยเครื่องมือช่างที่สำคัญสำหรับการใช้ตัดแผ่นกระเบื้องคือ แท่นตัดกระเบื้องหรือเครื่องตัดกระเบื้อง การใช้งานเครื่องตัดกระเบื้องควรใช้ใบตัดกระเบื้องขีดนำร่องที่จะตัดกระเบื้องก่อนเล็กน้อย วางแผ่นกระเบื้องให้ตำแหน่งที่จะตัดตรงกับลูกกลิ้งใบมีด ซึ่งเครื่องตัดกระเบื้องทั่วไปจะมีเลเซอร์ช่วยให้ตัดแผ่นกระเบื้องได้อย่างแม่นยำ ดันคันตัดไปข้างหน้าให้ลูกกลิ้งใบมีดกรีดลงไปบนผิวกระเบื้องด้วยน้ำหนักปานกลางหนึ่งครั้ง แล้วกดด้ามคันตัดลงไปเบาๆ 1 ครั้ง เพื่อให้แผ่นกระเบื้องแยกออกจากกันตามรอยที่ตัด เครื่องตัดกระเบื้องสามารถตัดแผ่นกระเบื้องได้เรียบร้อย สวยงาม ไม่มีรอยบิ่น แต่ตัดได้เฉพาะแนวตรงเท่านั้น ไม่สามารถตัดให้เป็นขยัก เป็นมุมเล็กๆ หรือเป็นแนวโค้งได้

     เครื่องตัดกระเบื้องเหมาะกับงานปูกระเบื้องที่ต้องการควารวดมเร็ว มีพื้นที่ที่ต้องการปูกระเบื้องมาก เครื่องตัดกระเบื้องใช้ตัดกระเบื้องได้หลายประเภท ทั้งกระเบื้องแกรนิตโต้ที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน เพราะกระเบื้องแกรนิตโต้สามารถปูได้ผนังและพื้น มีให้เลือกหลายสีหลายขนาด มีเนื้อเดียวตลอดทั้งแผ่นทำให้มองเห็นรอยขีดข่วนยาก น้ำซึมผ่านได้ต่ำ และไม่ต้องขัดเงาที่ผิวหน้าหลังจากปูเสร็จเรียบร้อย ตัดกระเบื้องเซรามิกและกระเบื้องโพซิเลนก็ได้ ซึ่งแท่นตัดกระเบื้องมีให้เลือกหลายขนาด ได้แก่

     - แท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว ใช้ตัดกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาดไม่เกิน 60 ซม. ความหนาของกระเบื้องที่ตัดได้สูงสุด 12 มม. ตัดได้ทั้งแนวตรงและแนวเอียง

     - แท่นตัดกระเบื้อง 28 นิ้ว ใช้ตัดกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาดไม่เกิน 70 ซม. ความหนาของกระเบื้องที่ตัดได้สูงสุด 14 มม. ตัดได้ทั้งแนวตรงและแนวเอียง

     - แท่นตัดกระเบื้อง 32 นิ้ว ใช้ตัดกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาดไม่เกิน 80 ซม. ความหนาของกระเบื้องที่ตัดได้ไม่เกิน 15 มม. ตัดได้ทั้งแนวตรงและแนวเอียง

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

แท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว MASAKIแท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว MASAKI

แท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว TOTAL THT576004แท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว TOTAL THT576004

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้