เครื่องตัดคอนกรีตกับแท่นตัดกระเบื้อง ใช้งานต่างกันอย่างไร

7193 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

     แท่นตัดกระเบื้องเป็นเครื่องมือช่างสำหรับใช้ตัดแผ่นกระเบื้องเท่านั้น เหมาะสำหรับการตัดกระเบื้องแผ่นใหญ่ เพราะตัดได้รวดเร็วและแม่นยำ มีรอยตัดที่สวยงาม แต่ข้อจำกัดของแท่นตัดกระเบื้องคือสามารถตัดได้เฉพาะแนวตรงเท่านั้น ส่วนเครื่องตัดคอนกรีตหรือเครื่องตัดหินอ่อนนั้นมีหลายรุ่นตามขนาดของใบตัด ตั้งแต่ 4 นิ้ว 7 นิ้ว 10 นิ้ว 14 นิ้ว หรือ 16 นิ้ว เป็นต้น ในที่นี้จะกล่าวถึงเฉพาะเครื่องตัดคอนกรีตขนาด 4 นิ้ว และ 7 นิ้ว ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ใช้กับงานทั่วไป มีลักษณะคล้ายกับเลื่อยวงเดือน แต่ความเร็วรอบสูงกว่าเลื่อยวงเดือนมากเป็นหมื่นรอบ ซึ่งใกล้เคียงกับความเร็วรอบของเครื่องเจียรหรือหินเจียร และใช้งานได้ง่ายกว่า ใช้ตัดวัสดุได้หลากหลาย ทั้งหินอ่อน หินแกรนิต ปูน คอนกรีต กระเบื้อง พลาสติก และโลหะต่างๆ

แท่นตัดกระเบื้อง 24 นิ้ว TOTAL THT576004

     การใช้งานเครื่องตัดคอนกรีตต้องอาศัยความชำนาญและเลือกใบตัดให้เหมาะสมกับชิ้นงานที่ต้องการตัด ใช้ได้ทั้งกับใบตัดเปียกและใบตัดแห้ง สามารถตัดชิ้นงานให้มีรูปร่างตามที่ต้องการ ตัดมุมหรือตัดโค้งได้ บางรุ่นสามารถตัดเอียง 45 องศาได้ แต่แท่นตัดกระเบื้องมีลูกกลิ้งใบมีดมากับตัวเครื่องอยู่แล้ว สามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องยุ่งยากในการหาซื้อใบตัด และมีความปลอดภัยในการใช้งานสูงกว่าเครื่องตัดคอนกรีต

เครื่องตัดคอนกรีต MAKTEC MT413ZX1

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เครื่องตัดคอนกรีต MILLTEC P099

เครื่องตัดคอนกรีต BERALA 4100NH3Z

เครื่องตัดปูน HIKARI PRO CM-110H

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้