เครื่องขัดสีรถ เครื่องขัดสีรถยนต์ เครื่องมือช่างสำหรับคนรักรถ

9321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

    

     การขัดสีรถเป็นวิธีการฟื้นฟูสภาพของสีรถที่หมองให้เงางาม รวมไปถึงจัดการลบรอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นจากการใช้งานทั่วไป โดยเครื่องขัดสีรถยนต์นั้นสามารถแบ่งตามลักษณะการทำงานของเครื่องได้เป็น 2 ประเภท คือ

 1. เครื่องขัดสีระบบโรตารี่ (Rotary: RO)

 2. เครื่องขัดสีระบบข้อเหวี่ยง (Dual Action: DA)

 1. เครื่องขัดสีระบบโรตารี่ (Rotary: RO) เป็นระบบการหมุนจุดเดียว (หมุนแบบสว่าน) มีหน่วยวัดความเร็วรอบเป็น RPM (Round Per Minute) มีกำลังสูง เหมาะสำหรับงานขัดลบรอยและขัดสีรถยนต์ ขัดลบรอยลึกและรอยต่างๆ ได้ดี ขณะขัดจะเกิดความร้อนสะสมบนผิวสีรถได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถลบรอยได้รวดเร็ว การขัดสีรถไม่ควรขัดแช่อยู่กับที่ เนื่องจากจะทำให้สีรถพองหรือไหม้ได้ ผู้ใช้เครื่องขัดสีระบบนี้ควรมีความชำนาญและประสบการณ์ในการขัด เครื่องขัดสีนี้จึงเป็นที่นิยมใช้ในอู่ทำสีรถและคาร์แคร์

2. เครื่องขัดสีระบบข้อเหวี่ยง (Dual Action: DA) เป็นระบบหมุนส่ายไป-มา หรือหมุนเหวี่ยงๆ หน่วยวัดความเร็วรอบเป็น OPM (Oscillatations Per Minute) ตัวฟองน้ำขัดสีรถจะอาศัยแรงเหวี่ยงนั้นให้ฟองน้ำหมุนรอบตัวเองอีกที เบา ใช้ง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ ความร้อนที่เกิดจากการขัดน้อยกว่าระบบโรตารี่ จึงเหมาะสำหรับการขัด เคลือบสีรถ   

     การขัดผิวหน้าของสีหรือแล็คเกอร์ออกไป เพื่อให้สีของรถเกิดความเงางาม ซึ่งการขัดสีรถ ในกรณีที่ผิวของแล็คเกอร์เป็นรอยลึก จำเป็นที่จะต้องทำการใช้น้ำยาขัดสีรถแบบขัดหยาบก่อน เพื่อที่จะทำให้ผิวของแล็คเกอร์บางลง จากนั้นก็จะตามด้วยน้ำยาขัดสีรถแบบละเอียด  เพื่อทำให้ผิวที่ถูกขัดชั้นแรกนั้นดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น เมื่อเสร็จแล้วก็จะมีการใช้น้ำยาเคลือบสีรถและขัดเงา

ข้อแตกต่างของการขัดสีรถและการเคลือบสีรถ
     การขัดสีรถจะใช้เครื่องมือขัดแบบหมุน Rotary แต่ว่า การเคลือบสีรถจะใช้เป็นเครื่องมือระบบข้อเหวี่ยง DA แทน นอกจากนี้ก็ยังมีพวกน้ำยาขัดสีรถที่ใช้ขัดต่างกัน รวมไปถึงกระบวนการทำด้วย ซึ่งการขัดสีรถนั้นจะมีกระบวนการทำที่เยอะและหลายขั้นตอนกว่าการเคลือบสีรถ

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เครื่องขัดสีรถ 5 นิ้ว JASON JS6606เครื่องขัดสีรถ 5 นิ้ว JASON JS6606

เครื่องขัดสี 1400W Total TP1141806เครื่องขัดสี 1400W Total TP1141806

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้