เลื่อยยนต์ สตาร์ทติดยาก ต้องแก้ไขอย่างไร

38179 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     ปัญหาของเลื่อยยนต์ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่งสาเหตุของการเกิดอาจจะเกิดจากคุณภาพหรือการเสื่อมสภาพของเลื่อยยนต์ตามอายุการใช้งานหรือ อาจจะเกิดจากตัวผู้ใช้ที่อาจมีความรู้ไม่เพียงพอในส่วนของการใช้

      เลื่อยยนต์เป็นอุปกรณ์ที่มีส่วนประกอบที่ทำงานเหมือนเครื่องยนต์รถทั่วไป มีการใช้คาร์บูเรเตอร์เพื่อจ่ายน้ำมัน มีกระบอกลูกสูบ มีหัวเทียนเพื่อการจุดระเบิด การบำรุงรักษา เลื่อยยนต์นั้นจึงต้องมีการคอยเช็คและตรวจสอบก่อนและหลังการใช้งานเสมอ สำหรับผู้ใช้บางคนอาจไม่มีความรู้ในการดูแลอุปกรณ์เลื่อยยนต์มากนักจึงอาจทำให้เกิดปัญหาในเรื่องการสตาร์ทไม่ติด เครื่องยนต์เดินไม่ดี มีวิธีการแก้ปัญหาคือ



   1. ปัญหาเลื่อยยนต์สตาร์ทติดยาก อาจเกิดได้จากน้ำมันท่วมหัวเทียนสามารถแก้ไขโดยการถอดหัวเทียน แล้วใช้ลมเป่าหัวเทียนและน้ำมันในกระบอกสูบออกให้แห้งแล้วทำการประกอบกลับ แล้วเริ่มแย๊กน้ำมัน 10 ครั้ง ดึงโช๊คแล้วสตาร์ทไปจนรู้สึกว่าเครื่องกำลังจะติด แล้วหยุดดึงบีบคันเร่งโช๊คจะดีดกลับ (ไม่ต้องดึงโช๊คอีก) จากนั้นให้ลองสตาร์ทอีกทีถ้าไม่มีอะไรเลื่อยยนต์น่าจะติดได้ในไม่กี่ครั้ง
   2. ปัญหาการเร่งเครื่องแล้วเครื่องดับ อาจเกิดจากการจ่ายน้ำมันหรืออากาศที่ไม่เสถียร หรือเกิดจากคอยล์ไฟที่จ่ายไฟมาให้หัวเทียนเกิดความไม่เสถียร สามารถแก้ไขได้โดยการล้างทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์แล้วปรับจูนอากาศน้ำมันใหม่ แต่ถ้ายังไม่หายให้เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงทั้ง 2 ข้าง
   3. ปัญหาเลื่อยยนต์เหมือนไม่มีแรง อาจเกิดจากแหวนรองลูกสูบภายในเสื้อสูบหลวม สามารถแก้ไขโดย การเปลี่ยนลูกสูบและแหวน หรือถ้าอาการหนักก็ต้องเปลี่ยนยกชุด แต่ต้องสังเกตูดูซีลข้อเหวี่ยงด้วยว่ารั่วหรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนแล้วรับรองว่าเลื่อยยนต์ต้องกลับมามีแรงอย่างแน่นอน

วิธีการดูแลรักษาเลื่อยยนต์ให้ทนและใช้ได้นาน

   1. หลังการใช้งานให้ทำความสะอาดใบเลื่อยทุกครั้ง
   2. ทาน้ำมันกันสนิมที่ใบเลื่อยและตะไบแต่งใบเลื่อยให้คมอยู่เสมอ
   3. เมื่อไม่ใช้เครื่องเกิน 5 วัน ให้ถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงออกจากถัง และสตาร์ทเครื่องจนดับ

 สินค้าที่เกี่ยวข้อง

 เลื่อยยนต์ BERALA BL-29XX  เลื่อยยนต์ BERALA BL-29XX

เลื่อยยนต์ 11.5 บาร์ P.R.D 34CC  เลื่อยยนต์ 11.5 บาร์ P.R.D 34CC 

 โซ่เลื่อยยนต์ 11.5 นิ้ว โซ่เลื่อยยนต์ 11.5 นิ้ว  โซ่เลื่อยยนต์ 11.5 นิ้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้