โต๊ะเลื่อยวงเดือนมีกี่แบบ ข้อแนะนำในการเลือกใช้โต๊ะเลื่อยวงเดือน

12216 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     โต๊ะเลื่อยวงเดือนเป็นอุปกรณ์สำหรับช่างไม้อย่างหนึ่ง สามารถทำงานได้หลายอย่าง เช่น เลื่อยตัด เลื่อยซอย  ตัดเข้ามุม ตัดเรียวและทำเดือยแบบต่างๆ อีกมาก ซึ่งจะทำงานได้อย่างคล่องตัว นับเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับช่างไม้อย่างหนึ่ง

     โต๊ะเลื่อยวงเดือนเป็นเครื่องจักรที่อาศัยการทำงานของมอเตอร์ ซึ่งประเภทและขนาดกำลังของมอเตอร์เป็นเงื่อนไขสำคัญที่ใช้พิจารณาให้เหมาะสมกับประเภทของงาน โดยชุดของกลไกที่ทำงานด้วยมอเตอร์จะประกอบด้วยมอเตอร์ ร่องสายพาน สายพาน เพลา และตลับลูกปืน เป็นต้น

โต๊ะเลื่อยวงเดือนมี 2 แบบ ดังนี้

     1. โต๊ะเลื่อยวงเดือนแบบงานหนัก นิยมใช้ในงานตามโรงงาน หรืออุตสาหกรรมใหญ่ๆ

     2. โต๊ะเลื่อยวงเดือนแบบใช้งานทั่วไป นิยมใช้งานช่างไม้ทั่วไปที่ไม่หนักมากนัก

     โต๊ะเลื่อยวงเดือนสามารถทำงานได้อเนกประสงค์ หลากหลาย นอกจากตัดไม้ให้เป็นเส้นตรงแล้วโต๊ะเลื่อยวงเดือนยังสามารถตัดไม้แบบขวางเสี้ยนและตามแนวเสี้ยนไม้ ตัดไม้เป็นมุม ทำบังใบ และสามารถเซาะร่องได้ด้วย ความละเอียดของผิวที่ตัดพื้นผิวจะขึ้นอยู่กับใบเลื่อยวงเดือนที่ใช้ ใช้ใบเลื่อยวงเดือนฟันถี่จะยิ่งให้ผิวไม้ที่ตัดละเอียด เรียบ ส่วนใบเลื่อยที่ฟันห่างเหมาะกับการตัดไม้แบบหยาบๆ การใช้โต๊ะเลื่อยวงเดือนนิยมใช้รั้ว ซึ่งจะติดตั้งให้ขนานกับใบเลื่อย โดยการปรับระยะห่างของใบเลื่อยกับรั้วให้เท่ากับขนาดความกว้างของไม้ที่จะตัด เมื่อเปิดใช้งานควรกดชิ้นไม้ให้แนบกับรั้วพร้อมดันไม้เข้าหาเลื่อยวงเดือน หากไม้ที่ต้องการตัดมีขนาดบางควรหาไม้ช่วยในการดันชิ้นงานแทนการใช้มือกด

     การเลือกใช้โต๊ะเลื่อยวงเดือนควรเลือกที่ผิวหน้าโต๊ะที่เรียบเสมอกัน และสวิทซ์เปิด-ปิดที่อยู่ใต้โต๊ะควรอยู่ในตำแหน่งที่ผู้ใช้งานสะดวก สามารถปิดงานได้ทันทีหากเกิดอุบัติเหตุ

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

โต๊ะเลื่อยวงเดือน 8 นิ้ว IMAXโต๊ะเลื่อยวงเดือน 8 นิ้ว IMAX

โต๊ะเลื่อยวงเดือน 8 นิ้ว ETOP TZ 800โต๊ะเลื่อยวงเดือน 8 นิ้ว ETOP TZ 800

โต๊ะเลื่อยวงเดือน 8 นิ้ว BONCHIโต๊ะเลื่อยวงเดือน 8 นิ้ว BONCHI

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้