14 เครื่องมือทำสวน อุปกรณ์แต่งสวน

87537 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     การที่ภายในบ้านมีสวนขนาดเล็กหรือใหญ่ก็สามารถให้ความร่มรื่นและความสดชื่นได้ไม่ต่างกัน แต่ทั้งนั้นการดูแลสวนให้สวยและสะอาดตาก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะมีปัจจัยแวดล้อมอย่างสภาพอากาศ สัตว์ รวมทั้งเหล่าวัชพืชมาคอยป่วนสวนอยู่ตลอด การทำสวนจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ทำสวน อุปกรณ์แต่งสวนไว้ใช้ติดบ้าน เพื่อความสะดวกสบายและไม่สิ้นเปลืองจ้างคนดูแล ซึ่งเครื่องมือทำสวน อุปกรณ์แต่งสวนมีหลายแบบ ดังนี้

     1. จอบ มี 2 แบบคือจอบขุดใช้สำหรับขุดดินที่มีพื้นที่ใหญ่และดินค่อนข้างแข็งต้องใช้แรงเยอะ ส่วนจอบถากใช้สำหรับถากหน้าดิน เกลี่ยหน้าดินให้สม่ำเสมอกันหรือดายหญ้า

     2. บัวรดน้ำ ใช้สำหรับรดน้ำต้นกล้าหรือต้นไม้ที่มีขนาดเล็กลำต้นอ่อนที่เราปลูกในพื้นที่น้อยๆ น้ำที่ออกจากฝักบัวจะเป็นสายขนาดเล็ก ช่วยทำให้น้ำกับพืชได้ทั่วถึงแล้วก็ต้นไม้ไม่บอบช้ำ

     3. กรรไกรตัดแต่งกิ่ง ใช้ตัดกิ่งไม้ที่มีเป็นไม้เนื้ออ่อน ใช้ตัดแต่งกิ่งไม้ให้ได้รูปทรงต่างๆ ตัดใบพืชที่แห้ง ตัดใบพืชที่เป็นโรคทิ้ง ตัดแต่งต้นไม้ที่มีใบหนาเกินความจำเป็น และไม่สามารถตัดด้วยมีดได้สะดวก

     4. ถังน้ำ ใช้สำหรับใส่น้ำเพื่อนำไปถ่ายใส่บัวรดน้ำหรือใส่น้ำเพื่อนำไปรดต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่

     5. เสียม ใช้สำหรับขุดหลุม ขุดดิน พรวนดินเพื่อปลูกต้นไม้ นิยมใช้ขุดหลุมที่มีขนาดเล็กแต่ลึก หรือพื้นที่ที่ไม่สามารถใช้จอบได้

     6. สายยาง ใช้สำหรับรดน้ำต้นไม้ที่โตแล้วและมีขนาดค่อนข้างใหญ่

     7. ส้วมพรวนดิน ใช้สำหรับพรวนดินบริเวณรอบๆ โคนต้นพืช เหมาะกับดินที่ร่วนซุย ไม่ควรใช้พรวนในดินแข็ง เพราะจะทำให้หักและก็งอง่าย

     8. ช้อนปลูก มีลักษณะที่แหลมและค่อนข้างจะคม ใช้สำหรับขุดหลุมเพื่อการปลูกหรือขุดและตักย้ายต้นกล้าเพื่อนำไปปลูกในหลุมที่เตรียมไว้แล้ว

     9. คราด ใช้สำหรับย่อยดินและเก็บเศษต้นหญ้า การใช้งานคล้ายกับไม้กวาดโดยการโกยวัสดุออกจากหน้าดิน เช่น ใบไม้ หญ้า เศษวัสดุต่างๆ และยังสามารถปรับพื้นดินให้สม่ำเสมอกัน

     10. พลั่ว มี 2 แบบคือพลั่วขุดใช้ขุดหลุมหรือขุดดินเหมือนกับเสียม ส่วนพลั่วตักใช้ในการตักดิน ทราย ปุ๋ย หรือเศษวัสดุที่ชิ้นไม่ใหญ่มากนัก

     11. กรรไกรตัดหญ้า ใช้สำหรับตัดหญ้าที่ไม่สูงนัก ตัดแต่งสนามหญ้าหรือรั้วต้นไม้ เหมาะสำหรับพื้นที่เล็กๆ

     12. บุ้งกี๋ อุปกรณ์สำหรับขนดิน ทราย ปุ๋ย เศษวัชพืช และขยะต่างๆ ในสวน

     13. เลื่อยตัดแต่งกิ่ง ใช้ตัดแต่งกิ่งไม้ขนาดใหญ่เกินกว่าที่กรรไกรตัดแต่งกิ่งจะทำได้ สามารถตัดกิ่งไม้ได้ในที่สูง ซึ่งเลื่อยตัดแต่งกิ่งมีทั้งแบบใช้แรงคนและแบบเลื่อยไฟฟ้า

     14. มีดดายหญ้า ใช้สำหรับถางหญ้าที่ขึ้นสูง ก่อนใช้ควรเช็คว่าด้ามแน่นดีหรือไม่ ขณะใช้มีดถางต้นหญ้าต้องระมัดระวังให้มาก เพราะว่ามีดดายหญ้ามีความแหลมคมมาก

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

บัวรดน้ำพลาสติก-บัวกลาง-ขนาด 8 ลิตร (1ใบ) สีฟ้า #02บัวรดน้ำพลาสติก-บัวกลาง-ขนาด 8 ลิตร (1ใบ) สีฟ้า #02

กรรไกรแต่งกิ่งไม้ AT INDY P36กรรไกรแต่งกิ่งไม้ AT INDY P36

ถังน้ำ 10.5 ลิตร No.355-Bถังน้ำ 10.5 ลิตร No.355-B

สายยางใส 1 นิ้วสายยางใส 1 นิ้ว

หัวคราดเหล็ก 6 ฟัน ไม่มีด้ามหัวคราดเหล็ก 6 ฟัน ไม่มีด้าม

พลั่วหนีบดิน สีดำ (1 ชิ้น)พลั่วหนีบดิน สีดำ (1 ชิ้น)

กรรไกรตัดหญ้าขนาด 12 นิ้ว AT INDY P38 เหลือง/ดำกรรไกรตัดหญ้าขนาด 12 นิ้ว AT INDY P38 เหลือง/ดำ

เลื่อยโซ่แต่งกิ่งไม้ ตัดกิ่งไม้ ตัดพุ่มไม้ IMAX 2IN1 รุ่นIEPS-750เลื่อยโซ่แต่งกิ่งไม้ ตัดกิ่งไม้ ตัดพุ่มไม้ IMAX 2IN1 รุ่นIEPS-750

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้