กาว กาวแท่ง กาวร้อน กาวยาง กาวลาเท็กซ์ ตอบข้อสงสัยเรื่องกาว

40495 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     กาวเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับซ่อมแซมหรือเชื่อมติดวัตถุ 2 ชิ้นเข้าด้วยกันช่วยให้วัสดุสิ่งของเหล่านั้นกลับมาดีใช้งานได้เหมือนเดิม กาวมีอยู่หลากหลายรูปแบบทั้งมาจากธรรมชาติและสารเคมีสังเคราะห์ ซึ่งการใช้งานมักจะขึ้นอยู่กับวัสดุที่จะนำมาติดกัน

     กาวนั้นมีหลากหลายรูปแบบแต่ละชนิดนั้นจะขึ้นอยู่กับการใช้งาน หากเลือกใช้งานไม่ถูกอาจจะทำให้คุณภาพของกาวนั้นทำงานได้ไม่เต็มที่ ซึ่งกาวแต่ละชนิดจะมีการใช้งานอย่างไรและเหมาะกับวัสดุแบบไหน ดังนี้



     กาวแท่ง เป็นกาวที่ใช้รวมกับปืนยิงกาวให้ความร้อนช่วยละลายเนื้อกาว เนื้อกาวเหนียวติดแน่นทนทานไร้กลิ่น เมื่อเย็นตัวลงก็จะแห้งและแข็งตัว เหมาะสำหรับ งานประดิษฐ์ งานฝีมือต่างๆ ใช้ได้ดีกับงานกระดาษ งานไม้ งานโลหะ งานผ้า เซรามิค เฟอร์นิเจอร์ โทรศัพท์ พลาสติกหรือแก้ว งานดินเผาเซรามิคต่างๆ ประเภทสีของกาวแท่ง มีแท่งสีขาว แท่งสีเหลือง และแท่งสีดำ

     กาวร้อน เหมาะสำหรับงานหลากหลายชนิด เช่น เชื่อมยึดพื้นผิวตั้งแต่ไม้ งานซ่อมแซมภายในบ้าน งานเฟอร์นิเจอร์ งานตกแต่งภายในและเซรามิค ยางและแก้ว อย่างมีประสิทธิภาพ ยกเว้นวัสดุบางชนิด เช่น พีอี พีพี เทฟล่อนและยางซิลิโคน เนื่องจากเป็นกาวร้อนเป็นกาวที่ไม่มีสารเป็นอันตรายมาก จึงสามารถให้เด็กใช้งานได้ เมื่อแห้งแล้วเนื้อกาวจะแข็งพอประมาณ เนื่องจากกาวชนิดนี้ละลายน้ำได้ ดังนั้นจึงไม่ควรใช้กับงานที่ต้องสัมผัสน้ำ

     กาวยาง หรือเรียกอีกอย่างว่ากาวเหลือง (Contact adhesive) เหมาะสำหรับการยึดติดกับวัสดุหลากหลายประเภท รวมถึงวัสดุที่มีรูพรุน อีกทั้งยังทนทานต่อสภาวะอากาศและอุณหภูมิสูง กาวยางนั้นมีหลายเกรดขึ้นอยู่การเลือกนำไปใช้งานของผู้ใช้ เหมาะกับวัสดุ เช่น หนัง ยาง ผ้าใบ พีวีซี พรม ไฟเบอร์ งานไม้ พลาสติก และโลหะ

     กาวลาเท็กซ์ หรือกาวอเนกประสงค์ TOA เป็นกาวชนิดแห้งช้าเพราะเป็นกาวที่มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับติดงานเบาๆ จนถึงสามารถใช้งานหนักๆ ได้อย่างการซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือการติดบัวฝ้า-บัวผนัง  งานผ้า งานกระดาษ งานไม้ และงานทั่วๆ ไป

กาวที่ดีมีลักษณะดังนี้

     1. ต้องสามารถยึดติดได้อย่างดี
     2. ติดแล้วต้องสวยงามไม่เยิ้ม ไม่เปรอะเปื้อน
     3. ราคาเหมาะสม ไม่แพงเกินไป

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

กาวแท่ง กาวแท่งปืนกาวร้อนใหญ่ 11.5มม x 30ซมกาวแท่ง กาวแท่งปืนกาวร้อนใหญ่ 11.5มม x 30ซม

กาวร้อน กาวติดอเนกประสงค์ INDY HG100 10 ชิ้นกาวร้อน กาวติดอเนกประสงค์ INDY HG100 10 ชิ้น

ซุปเปอร์กาวยาง ดราก้า 130 กรัมซุปเปอร์กาวยาง ดราก้า 130 กรัม

กาวลาเท็กซ์อนามัยอเนกประสงค์คุณภาพสูง TOA รุ่น LA22S 32 ออนซ์กาวลาเท็กซ์อนามัยอเนกประสงค์คุณภาพสูง TOA รุ่น LA22S 32 ออนซ์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้