แปรงทาสี แปรงทาสีบ้าน เลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับงาน

20458 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     แปรงทาสีเป็นอุปกรณ์ทาสีใช้สำหรับกระจายสีไปบนพื้นผิวที่ต้องการจะทา แปรงทาสีสามารถช่วยกระจายสีให้สม่ำเสมอและราบเรียบบนพื้นผิวทำงาน

แปรงทาสีที่ดีมีลักษณะอย่างไร

     1. นำแปรงทาสีกดลงกับฝ่ามือเพื่อเป็นการทดสอบขนแปรง ถ้าขนแปรงเป็นรอยพับไม่คืนรูป ถือว่าเป็นแปรงที่ไม่มีประสิทธิภาพ โดยแปรงทาสีที่ดีต้องมีปลายขนแผ่ออก และมีขนแปรงแน่นช่วยอุ้มสีได้ดี ไม่หลุดง่าย และมีความยาวที่เสมอกัน

     2. ด้ามจับต้องมีความแข็งแรงทนทาน กะทัดรัด กระซับมือ

แปรงทาสี แปรงทาสีบ้านควรเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับงาน

     1. แปรงทาสีน้ำมัน เหมาะกับงานทั่วไปใช้ในการทาสีน้ำมัน สีน้ำพลาสติก น้ำมันชักเงา และน้ำยารักษาเนื้อไม้ต่าง ๆ ซึ่งขนแปรงที่ดีควรมีความยาวที่พอเหมาะ มีความแข็งอ่อน และมีความยืดหยุ่นที่สามารถอุ้มเนื้อสีได้ดี ขนาดที่เหมาะสมคือหน้าตัด 1-4 นิ้ว

     2. แปรงทาสีน้ำมันชักเงา หรือเรียกว่าแปรงขนอ่อน ใช้ทาแลคเกอร์ แชล็คน้ำมันชักเงา

     3. แปรงทาสีดอกหญ้า เหมาะสำหรับใช้กับงานทาสีน้ำมันพลาสติก สีอะคริลิก ไม่ควรน้ำมาทาสีน้ำมันซึ่งเป็นแปรงที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่นัก เนื่องจากขนหลุดง่าย แต่ก็มีราคาถูกกว่าแปรงชนิดอื่น

     4. แปรงทาสีทำมุม เป็นแปรงที่ตัดขนแปรงให้เอียงเป็นมุมเท่าที่ต้องการ เหมาะสำหรับการทาสีในมุมแคบๆ หรือการตัดสีเป็นเส้นตรงเส้นโค้งที่ต้องการความคมของแนวเส้นสีตามต้องการ

     5. เลือกขนาดแปรงทาสีที่เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น ถ้าทาพนังใหญ่ก็ควรจะใช้แปรงหน้ากว้าง แต่ถ้าต้องการจะทาวงกบหรืองานพื้นที่แคบก็ควรจะเลือกแปรงหน้าแคบ 

     การเลือกซื้อแปรงทาสีที่ดีนั้นต้องดูขนาดให้เหมาะสมกันงาน คุณภาพเหมาะสมกับความต้องการ ไม่ถูกไม่แพงเกินความจำเป็น หากต้องการใช้งานหลายครั้งแปรงทาสีคุณภาพสูงก็เป็นตัวเลือกที่ดี ด้ามจับต้องถนัดมือและเบา เพราะการทาสีจะกินแรงพอสมควร การเลือกแปรงทาสีที่คุณภาพดี สามารถสังเกตได้จากบริเวณปลายขนแปรง ปลายขนแปรงที่ดีจะต้องแผ่ออกและแน่นขนแปรงที่มากจะช่วยให้อุ้มสีได้มากขึ้น และในขณะที่ทาขนแปรงก็จะแผ่ออกทำให้การทำสีนั้นสวยงามได้สีที่สม่ำเสมอ เรียบเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

แปรงทาสี QQQ 4 นิ้วแปรงทาสี QQQ 4 นิ้ว

AT INDY แปรงทาแชล็ค 1.5 นิ้ว รุ่นด้ามไม้ G501AT INDY แปรงทาแชล็ค 1.5 นิ้ว รุ่นด้ามไม้ G501

AT INDY C440 แปรงทาสี รุ่นประหยัด ขนยาวพิเศษ 4 นิ้วAT INDY C440 แปรงทาสี รุ่นประหยัด ขนยาวพิเศษ 4 นิ้ว

AT INDY แปรงทาแชล็ค 12 ข้อ รุ่นมาตรฐาน C106AT INDY แปรงทาแชล็ค 12 ข้อ รุ่นมาตรฐาน C106

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้