ที่ชาร์จแบตรถยนต์ เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ เลือกซื้ออย่างไร

18338 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์จำเป็นหรือไม่สำหรับรถคุณ หนึ่งสิ่งที่สำคัญในการดูแลรักษาแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้คงทนและนานก็คือ การให้แบตเตอรี่ได้มีการชาร์จไฟอยู่เป็นระยะๆ หากใช้รถวิ่งทางยาวเป็นประจำอยู่แล้วก็ไม่ต้องกังวลแต่ถ้าใครไม่ค่อยได้ใช้รถแล้วรถจอดอยู่นิ่งๆ แล้วขอแนะนำว่าควรอย่างยิ่งที่จะหาเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์เอาไว้ติดรถสักหนึ่งเครื่อง


เครื่องชาร์จแบต เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ 30A OSUKA OS-24V30A
     สำหรับการเลือกซื้อที่ชาร์จแบตรถยนต์  เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ควรเลือกเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จกระแสไฟขั้นต่ำได้ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ต้องสามารถปรับแรงดันได้ และต้องมีวงจรป้องกันเมื่อคีบสายสลับขั้ว เพื่อยืดอายุการใช้ทำงาน และสามารถใช้ประโยชน์จากแบตเตอรี่ได้เต็มประสิทธิภาพ รวมถึงเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ และควรพิจารณาถึงคุณสมบัติของแบตเตอรี่แบบชาร์จเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกเครื่องชาร์จให้เหมาะสมตามการใช้งาน

     หลักการใช้งานของเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ก็คือการชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี่รถยนต์โดยที่สามารถต่อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์กับไฟบ้าน และนำไปต่อพ่วงกับแบตเตอรี่ที่ไม่มีไฟ ทั้งนี้เวลาการชาร์จแบตเตอรี่จะใช้เวลานานเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนแอมป์ที่เครื่องชาร์จแบตเตอรี่นั้นๆ และขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่ว่ามีความสามารถเก็บไฟมากน้อยแค่ไหน

 



     การชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ที่สำคัญก่อนจะเริ่มชาร์จไฟด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ต้องการต่อสายคีบแบตเตอรี่ โดยสายสีแดงต่อกับขั้วบวกและสายสีดำต่อเข้ากับขั้วลบ และควรคลายฝาจุกแบตเตอรี่ไว้ด้วยเพราะขณะชาร์จไฟจะมีแรงดันการคลายจุกเอาไว้ก็เพื่อลดแรงดัน และไม่ควรใช้ไฟในรถขณะที่กำลังชาร์จไฟไปด้วย และตรวจสอบการปรับค่าที่เครื่องให้ตรงกับแบตเตอรี่รถ เช่น 12V เมื่อทำการชาร์จไปแล้วก็ให้สังเกตไฟแสดงสถานะที่จะบอกอยู่ที่ตัวเครื่องว่ากำลังชาร์จและจะดับเมื่อชาร์จเต็มซึ่งแล้วแต่คุณสมบัติของเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์แต่ละรุ่น

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เครื่องชาร์จแบต เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ 30A OSUKA OS-24V30Aเครื่องชาร์จแบต เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ 30A OSUKA OS-24V30A

ตู้ชาร์จแบต เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ 30A MARTENตู้ชาร์จแบต เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ 30A MARTEN

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้