ถุงมือ ถุงมือผ้า ถุงมือยาง ถุงมือหนัง ถุงมือเชื่อม เรื่องควรรู้เกี่ยวกับถุงมือ

19908 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     หากพูดถึงถุงมือจะมีหลากหลายการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปเพราะปัจจุบันมีการผลิตถุงมือออกมามากมายหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็ใช้กับงานที่แตกต่างกันออกไป เช่น ถุงมือผ้าฝ้าย ถุงมือหนัง ถุงมือยาง ถุงมือป้องกันสารเคมี ถุงมือป้องกันงานตัด ถุงมือป้องกันความร้อน ถุงมืองานเชื่อม การเลือกใช้ถุงมือที่เหมาะสมกับงานที่ทำเป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะถุงมือแต่ละชนิดผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันไป

     ถุงมือผ้า มีให้เลือกใช้หลายประเภททั้งผ้าฝ้ายหรือผ้าสังเคราะห์ ใช้กับการทำงานช่างทั่วไปทั้งงานหนักและงานเบา งานซ่อมแซม งานทาสี รวมถึงงานในสวนเน้นป้องกันสิ่งสกปรก ฝุ่น เสี้ยนไม้ เป็นต้น แต่ไม่นิยมนำไปใช้กับงานที่มีอุณหภูมิสูงและงานที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีหรือน้ำ เพราะถุงมือผ้าจะไม่สามารถป้องกันอันตรายและของเหลวได้ ถุงมือผ้าควรเลือกจากรูปแบบของความหนาของผ้า

   

 

       ถุงมือยาง แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

     - ถุงมือยางธรรมชาติ ซึ่งเหมาะกับงานซักล้างทั่วไปในครัวเรือน งานเกษตร รวมถึงงานช่างที่ต้องเจอกับเคมีภัณฑ์ต่างๆ ถ้าต้องการเลือกซื้อถุงมือสำหรับการใช้งานในบ้านหรืองานเกษตร ควรเลือกซื้อถุงมือยางที่มีความหนาแบบชนิดพิเศษ สามารถป้องกันมือของเราได้เป็นอย่างดีในขณะที่ต้องใช้ทำงานบ้านหรืองานเกษตร

     - ถุงมือยางสังเคราะห์ เหมาะสำหรับงานที่ต้องใกล้ชิดกับสารเคมีอันตราย กรด น้ำมัน ถุงมือที่ใช้ในการแพทย์ ซึ่งมีให้เลือกใช้หลายเกรด เพื่อให้เหมาะกับงาน การเลือกซื้อถุงมือยางสำหรับงานเกี่ยวกับการแพทย์ จะนิยมใช้ถุงมือยางแบบบางและกระชับ ซึ่งถุงมือยางแบบนี้จะผลิตเพื่องานสำหรับการแพทย์โดยเฉพาะ

 

     ถุงมือเคลือบ PU (ถุงมือเซฟตี้) ใช้สำหรับป้องกันอันตรายจากสิ่งมีคม หรือวัสดุแหลมคม ถุงมือนิรภัยนี้จะช่วยป้องกันการขีดข่วนจากการหยิบจับวัสดุต่างๆ การเลือกใช้ถุงมือเซฟตี้ที่เหมาะสมจะต้องคำนึงถึงความต้องการใช้งาน  สภาพการทำงาน ตลอดจนสถานที่ที่ปฏิบัติงานเพราะถุงมือแต่ละชนิดผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติในการทนทานต่ออันตรายและต้านทานสารพิษต่างกัน ทั้งนี้การเลือกถุงมือนิภัยที่มีคุณภาพดี และเหมาะกับการปฏิบัติงาน จะทำเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้งานเอง

     ถุงมือหนังหรือถุงมือเชื่อม มีหลากหลายแบบผลิตจากหนังสัตว์หรือหนังฟอก ถือว่าเป็นถุงมืออีกประเภทที่ได้รับความนิยมในการใช้งาน เหมาะกับงานที่ต้องใกล้ชิดกับความร้อน ประกายไฟ อย่างงานเชื่อมต่างๆ อีกทั้งความหนาของถุงมือยังช่วยปกป้องจากของมีคม นอกจากนี้ยังเหมาะกับงานไฟฟ้าอีกด้วย

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ถุงมือผ้าหนาพิเศษ สีเทา 10 คู่ถุงมือผ้าหนาพิเศษ สีเทา 10 คู่

ถุงมือยางสีส้ม SIZE M ขนาด 8 นิ้วถุงมือยางสีส้ม SIZE M ขนาด 8 นิ้ว

 ถุงมือกันคมเคลือบ PU TOTAL รุ่น TSP 1701-XL ถุงมือกันคมเคลือบ PU TOTAL รุ่น TSP 1701-XL

ถุงมือเชื่อมหนังสั้น ถุงมือเชื่อมหนังสั้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้