ใบเลื่อยวงเดือน ใบเลื่อยองศาควรเลือกอย่างไร ให้เหมาะสมกับงาน

21253 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     ใบเลื่อยนั้นมีหลายประเภทโดยมีไว้เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย การเลือกใบเลื่อยที่เหมาะสมกับการใช้งานโดยเฉพาะอาจดูเป็นเรื่องที่ยากลำบาก การเลือกใช้ใบเลื่อยจะต้องทราบก่อนว่ากำลังเลื่อยวัสดุประเภทใด และจะเลื่อยแบบใด เนื่องจากการเลือกใบเลื่อยประเภทต่างๆ ให้เหมาะกับการใช้งานเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะใบเลื่อยแต่ละแบบจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน จึงมีข้อแนะนำวิธีในการเลือกใบเลื่อยที่ใช้กับงานและวัสดุต่างๆ

     ใบเลื่อยวงเดือน มีลักษณะเป็นแผ่นทรงกลมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ ตัวฟันเลื่อยผลิตจากทังสเตนคาร์ไบด์ ที่มีความแข็งแกร่ง ทนทานต่อความร้อนและแรงเสียดสีได้ดี ไม่บิดงอง่าย มีให้เลือกใช้งานหลากหลายขนาด โดยจะนำมาใช้งานร่วมกับเครื่องเลื่อยวงเดือนโดยเฉพาะ ดังนั้นใบเลื่อยวงเดือนจึงเหมาะสำหรับงานตัดวัสดุที่ไม่แข็งหรือหนาเกินไป เช่น ไม้อัด อะลูมิเนียม เหล็กแผ่นบาง อิฐมวลเบา พลาสติก เป็นต้น
KEENNESS ใบเลื่อยวงเดือน ใบเลื่อย ใบตัด ใบเลื่อยตัดไม้ 9 นิ้ว (230 mm)
     ใบเลื่อยองศา ใบเลื่อยจะใช้เป็นใบเลื่อยชนิดฟันคาไบร์ สำหรับจะใช้ใบตัดขนาด 10” โดยมีจำนวนฟันอยู่ที่ 100-120 ฟันซึ่งถี่กว่าใบตัดทั่วไป ทำให้รอยตัดที่ได้คมสวยสามารถนำไปประกอบงานได้ทันที

     ใบเลื่อยที่เหมาะสำหรับงานเเต่ละประเภท

     - ไม้เนื้อแข็ง ใช้ใบเลื่อย 24 ฟัน (FTG) ,40 ฟัน (ATB) หรือ 50 ฟัน (ATBR)

     - ตัดไม้ทึบและเลื่อยทั่วไป ใช้ใบเลื่อย 40 ฟัน-80 ฟัน (ATB) หรือ 50 ฟัน (ATBR)

     - ประตูหน้าต่าง ใช้ใบเลื่อย 40 ฟัน (ATB) หรือ 50 ฟัน (ATBR)

     - กระเบื้องและไม้อัด ใช้ใบเลื่อย 40 ฟัน-80 ฟัน (ATB) หรือ (TCG)

     - เลื่อยลามิเนต พลาสติกเคลือบโลหะและพลาสติก ใช้ใบเลื่อย 80 ฟัน (TCG)

     ใบเลื่อยหรือฟันเลื่อยมี 4 แบบ คือ

     1. ฟันแบบปลายเรียบ (FTG) มีลักษณะคล้ายกับสิ่วขนาดเล็ก มีการกัดไม้และคายไม้ได้เร็ว ตัดขวางเสี้ยนไม้ได้ไม่เรียบร้อยมาก เหมาะกับการโกรกไม้ (ตัดตามเสี้ยน) มากกว่า ใบแบบนี้จะทนกว่าใบ ATB

     2. ฟันแบบเอียงสลับ (ATB) ฟันแบบนี้จะเอียงสลับกันไปมา และตัดผ่านไม้เหมือนใบมีดเล็กๆ มากกว่าสิ่ว จึงเฉือนเส้นใยของไม้ได้ดีกว่า เหมาะกับการตัดขวางเสี้ยนมากกว่า

     3. ฟันเลื่อยแบบ ATBR หรือฟันเลื่อยแบบผสม รวมกันระหว่างการเลื่อยแบบขวางและตัดตามเสี้ยน โดยเป็นใบเลื่อยที่เรียกได้ว่าใช้งานได้หลากหลาย เพื่อให้ใช้สำหรับการตัดไม้ทั่วไปได้ รวมทั้งเหมาะกับการใช้เลื่อยแบบตามขวางและตัดตามเสี้ยน

      4. ใบตัดพลาสติกและอลูมิเนียม (TCG) ฟันเลื่อยแบบเหลาจะทำหน้าที่ตัดแบบหยาบส่วนฟันเลื่อยแบบเรียบจะเลื่อยชิ้นงานให้เรียบร้อยขึ้น ใบแบบนี้จะมีจุดเด่นตรงที่ความทนทานของฟันเลื่อย

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ใบตัดไม้ 4 นิ้ว 30 ฟัน ใบตัดไม้ MAILTank 5 ใบใบตัดไม้ 4 นิ้ว 30 ฟัน ใบตัดไม้ MAILTank 5 ใบ

KEENNESS ใบเลื่อยวงเดือน ใบเลื่อย ใบตัด ใบเลื่อยตัดไม้ 9 นิ้ว (230 mm)KEENNESS ใบเลื่อยวงเดือน ใบเลื่อย ใบตัด ใบเลื่อยตัดไม้ 9 นิ้ว (230 mm)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้