ไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ คือปั๊มชนิดเดียวกันหรือไม่

19566 จำนวนผู้เข้าชม  | 

            ไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ซึ่งเป็นปั๊มประเภทเดียวกัน โดยการนำตัวปั๊มลงไปจุ่มไว้ในน้ำ โดยไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่นี้ประกอบด้วย 2 ส่วน คือส่วนปั๊ม และส่วนมอเตอร์ ส่วนปั๊มจะมีใบพัด จำนวนหลายใบ พร้อมทั้งมีแกนใบพัดโผล่ออกมาเพื่อใช้ต่อเชื่อมกับส่วนมอเตอร์ เมื่อน้ำถูกสูบเข้ามาในเรือนปั๊มใบพัดแต่ละใบจะผลิตแรงดันเพื่อส่งน้ำออกไป ยิ่งมีจำนวนใบพัดมากเท่าไร ก็จะยิ่งส่งน้ำได้สูงขึ้นเท่านั้น

            ไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่เหมาะกับการสูบและจ่ายของเสีย รวมถึงวัสดุที่ต้องผ่านเครื่องสูบน้ำ เหมาสำหรับ งานสูบน้ำจากการทำอาหาร งานระบายน้ำเสียที่มีกากของเแข็งเจือปน งานระบายน้ำเสียทั่วไป งานระบายน้ำฝน หลักการทำงานด้วยการหมุนของใบพัด เพื่อให้เกิดแรงดันไปตามท่อน้ำ และจ่ายน้ำได้มากในพื้นที่จำกัด ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ

1. แบบที่มีลูกลอย เป็นปั๊มที่เมื่อจุ่มลงน้ำ ลูกลอยจะลอยขึ้น และเมื่อดูดน้ำหมดลูกลอยก็จะจมลง เป็นปั๊มน้ำที่สามารถตัดการทำงานได้โดยอัตโนมัติ

2. แบบที่ไม่มีลูกลอย เป็นปั๊มที่ต้องเปิด-ปิดสวิตช์ได้ด้วยตัวเอง

ไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่แบ่งออกเป็น 4 ชนิด คือ

            1. ไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ตัวพลาสติก มีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก มีราคาถูก

            2. ไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ตัวเหล็กหล่อ เป็นปั๊มที่ทนและมีความแข็งแรงที่สุด แต่มีข้อเสียคือมีน้ำหนักที่ค่อนข้างมากและเปลี่ยนอะไหล่ยาก
ปั๊มน้ำ DC SOLAR PUMP VERGIN ZCL-12 ไดโว่ ปั๊มแช่ ปั๊มจุ่ม ไดโว่อลูมิเนียม 12V 180W


            3. ไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ตัวอลูมิเนียม ระบายความร้อนได้ดี น้ำหนักเบา

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ ไดโว่ ไดโว่ดูดโคลน 2 นิ้ว MARTEN WQD12-11-0.55

            4. ไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ตัวสแตนเลส สวยงาม ทนทาน แต่มีราคาแพง

ข้อควรปฏิบัติในขณะการใช้ไดโว่ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟดูด มีข้อปฏิบัติดังนี้

            1. ถอดปลั๊กไฟก่อนทุกครั้ง ก่อนการจะไปจับตัวไดโว่

            2. หากต้องการเข้าใกล้ตัวไดโว่ ควรมีระยะห่างไม่ควรเข้าใกล้ตัวไดโว่ ไม่เกิน 1.20 เมตร ถ้าหากเกิดไฟรั่ว ระยะห่างนี้จะไม่เป็นอันตรายต่อผู้เข้าใกล้

            3. ควรตรวจเช็คตัวไดโว่ก่อนการใช้งานทุกครั้ง โดยการนำไขควงลองไฟแตะที่ตัวไดโว่ หากไขควงลองไฟมีไฟไม่ควรนำมาใช้งาน ควรนำไปให้ช่างที่ชำนาญทำการตรวจสอบเพื่อป้องกันการเกิดไฟดูด

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ปั๊มจุ่มแช่พลาสติกสำหรับน้ำมีตะกอน TAKARA Mod.POWER-400A (MRT007 แบบไม่มีลูกลอย)ปั๊มจุ่มแช่พลาสติกสำหรับน้ำมีตะกอน TAKARA Mod.POWER-400A (MRT007 แบบไม่มีลูกลอย)

ปั๊มน้ำ DC SOLAR PUMP VERGIN ZCL-12 ไดโว่ ปั๊มแช่ ปั๊มจุ่ม ไดโว่อลูมิเนียม 12V 180Wปั๊มน้ำ DC SOLAR PUMP VERGIN ZCL-12 ไดโว่ ปั๊มแช่ ปั๊มจุ่ม ไดโว่อลูมิเนียม 12V 180W

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ ไดโว่ ไดโว่ดูดโคลน 2 นิ้ว MARTEN WQD12-11-0.55ปั๊มน้ำอัตโนมัติ ไดโว่ ไดโว่ดูดโคลน 2 นิ้ว MARTEN WQD12-11-0.55

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้