เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ เครื่องตัดหญ้าแบตเตอรี่ การใช้งานและการเก็บรักษาเครื่องตัดหญ้าแต่ละชนิด

2671 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ เครื่องตัดหญ้าแบตเตอรี่ การใช้งานและการเก็บรักษาเครื่องตัดหญ้าแต่ละชนิด

     เครื่องตัดหญ้า เป็นเครื่องช่วยตัดและลดความสูงของหญ้าโดยมีมนุษย์เป็นผู้เคลื่อนย้าย เริ่มแรกอุปกรณ์ตัดหญ้าคือเคียวเพราะเมื่อก่อนยังใช้เคียวตัดหญ้า กรรไกรตัดหญ้าอยู่ ถัดมาก็ใช้ไอน้ำเป็นแหล่งพลังงาน แล้วก็เป็นเครื่องยนต์เบนซิน จนมาเป็นการใช้ไฟฟ้า ล่าสุดจะเป็นการใช้งานแบบไร้สายใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แทน นวัตกรรมเกี่ยวกับเครื่องตัดหญ้านั้นพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง เครื่องตัดหญ้าที่ปัจจุบันนิยมใช้กันมีดังนี้

เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า IMAX IEBC-7000

     1. เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า เป็นเครื่องที่ใช้พลังงานจากไฟฟ้า มีเส้นเอ็นเหวี่ยงรอบแกนของมอเตอร์เป็นตัวตัดหญ้า กำลังการทำงานไม่แรงมาก เริ่มเป็นที่นิยมใช้กันทั่วไป สะดวกเรื่องการใช้งานที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ผู้หญิงก็สามารถใช้งานได้คล่อง ดูเเลรักษาง่าย เพียงเเค่เสียบปลั๊กก็สามารถใช้งานได้ตลอด การทำงานมีความสม่ำเสมอในการใช้ไฟฟ้า เหมาะกับการตัดหญ้าไม่หนามาก ตัดขอบสนามได้รวดเร็ว เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้ามีการเก็บรักษาที่ง่ายคือใช้งานเสร็จควรทำความสะอาด ตรวจสอบสลักเกลียว และตัวยึดทั้งหมด การตัดหญ้าทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนมาก การสั่นสะเทือนเหล่านี้บางครั้งอาจทำให้สกรูตัวยึด หรือสลักเกลียวหลวม หลังใช้เสร็จควรขันทุกอย่างให้แน่น

     2. เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า เป็นเครื่องตัดหญ้าเเบบคลาสสิกที่คนนิยมใช้ได้ในการตัดหญ้าทั่วไป เครื่องตัดหญ้าเเบบสะพายบ่านี้ช่วยลดน้ำหนักของเครื่องได้พอประมาณ เเต่เมื่อสะพายเป็นระยะเวลาๆ นาน ก็ทำให้เมื่อยล้าได้ โดยเเบบนี้จะเหมาะกับการตัดหญ้าตามถนนหนทาง ตามสวนตามไร่ พื้นที่สูงต่ำไม่เสมอกัน พื้นที่หญ้าสูง รกชัน เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า แบ่งตามระบบคาบูเรเตอร์ ที่จะมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน ได้แก่

เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ BERALA CG-411C/CG-411-R

  • เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ รอบจัดเนื่องจากเทคโนโลยีไม่ซับซ้อน ทำให้น้ำหนักเบา แต่มีข้อเสียคือต้องผสมอัตราส่วนน้ำมันที่ใช้เอง อาจมีควันหากน้ำมันไม่พอดีตามอัตราส่วน และมีเสียงดังมาก
เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ BERALA BL-3500
  • เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ รอบไม่สูงเท่าเครื่องยนต์ 2 จังหวะ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียง เสียงเบากว่า เดินเครื่องได้นิ่มกว่า ไม่ต้องผสมน้ำมันเอง ประหยัดน้ำมันมากกว่า แต่ตัวเครื่องจะมีน้ำหนักมากกว่าเครื่องยนต์ 2 จังหวะ

     สำหรับการเก็บรักษาเครื่องตัดหญ้าประเภทนี้ต้องเช็คน๊อตขันใบตัดก่อนเสมอ เพื่อดูว่าขันแน่นหรือไม่ เพราะหากขันไม่แน่นก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายในขณะตัดหญ้าได้ อีกทั้งยังจะทำให้เครื่องตัดหญ้าชำรุดเสียหายได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องตัดหญ้า ควรขันน๊อตให้แน่นก่อนทุกครั้ง และควรเก็บไว้ในที่ร่ม ไม่ควรให้เครื่องตัดหญ้าตากแดดนานๆ เป็นอันขาด เพราะจะทำให้ชิ้นส่วนที่เป็นยางเสื่อมสภาพได้

เครื่องตัดหญ้าไร้สาย 20V IMAX IMGT-002GT

     3. เครื่องตัดหญ้าแบตเตอรี่ เป็นการนำเอาแบตเตอรี่มาใช้งานร่วมกับเครื่องตัดหญ้า เครื่องตัดหญ้าประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะสะดวกต่อการใช้งาน แบตเตอรี่ที่ใช้งานร่วมกับเครื่องตัดหญ้า สามารถนำกลับมาชาร์จใช้งานได้ต่อเนื่อง แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานและมีให้เลือกหลากหลาย ทำให้ตัวเครื่องมีกะทัดรัด เมื่อใช้งานมีความปลอดภัยสูง เสียงทำงานเงียบ เหมาะกับการตัดเเต่งพุ่ม เล็มขอบ เเต่งกิ่งไม้ การดูแลรักษาควรตรวจดูว่ามีสิ่งใดมาขวางทางเดินอากาศไหมเพื่อที่จะไม่ทำให้อุณหภูมิในมอเตอร์เกิดความร้อนสูงตรวจสอบหัวเกียร์โดยการใช้สเปรย์ฉีดพ่นหัวเกียร์เพื่อช่วยในการทำความสะอาดและรักษาเฟืองที่สัมผัส และสิ่งสำคัญคืออย่าลืมตรวจสอบแบตเตอรี่ และอุปกรณ์ชาร์จหลังจากใช้งานเสร็จด้วยว่ามีเศษหญ้าหรืออื่นๆ ติดอยู่หรือไม่

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า IMAX IEBC-7000  เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า IMAX IEBC-7000
 เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ BERALA CG-411C/CG-411-R  เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ BERALA CG-411C/CG-411-R

เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ BERALA BL-3500   เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ BERALA BL-3500

เครื่องตัดหญ้าไร้สาย 20V IMAX IMGT-002GT   เครื่องตัดหญ้าไร้สาย 20V IMAX IMGT-002GT

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้