เลื่อยยนต์ เลื่อยไฟฟ้า เลื่อยแบตเตอรี่ ควรเลือกใช้อย่างไร

15346 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลื่อยยนต์ เลื่อยไฟฟ้า เลื่อยแบตเตอรี่ ควรเลือกใช้อย่างไร

     เลื่อยยนต์ เลื่อยไฟฟ้า เลื่อยแบตเตอรี่ เป็นเครื่องมือทำสวนที่ใช้สำหรับตัดต้นไม้หรือตัดแต่งกิ่งที่สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากกว่าเลื่อยมือธรรมดาทั่วไป การใช้เลื่อยแต่ละประเภทในการทำงานต่างๆ จะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของเลื่อยนั้นๆ เพราะเลื่อยในแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป และมีความสามารถในการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการเลือกใช้เลื่อยยนต์ เลื่อยไฟฟ้า เลื่อยแบตเตอรี่ที่สอดคล้องและเหมาะสมกับงานจะทำให้มีประสิทธิภาพที่ดีในการทำงาน

เลื่อยยนต์ 11.5 บาร์ P.R.D 34CC

     เลื่อยยนต์ หรือเลื่อยโซ่ยนต์ ใช้สำหรับตัดต้นไม้ ตัดแต่งกิ่งไม้ภายในสวนที่บ้าน โดยการจะเลือกซื้อเลื่อยยนต์มาใช้งานนั้น จะต้องเลือกเลื่อยยนต์ที่มีความยาวไม่เกิน 12 นิ้ว และกำลังแรงม้าของเครื่องจักรต้องไม่เกิน 1 แรงม้า เนื่องจากมีการควบคุมตามกฎหมาย แต่ถ้าหากต้องการเลือกเลื่อยยนต์ที่มีกำลังสูงกว่าที่กำหนด จะต้องทำการยื่นเรื่องของใบอนุญาตในการใช้งาน โดยเลื่อยยนต์ที่มีให้ใช้งานทั่วไป วิธีการใช้งานเลื่อยยนต์ คือจะต้องศึกษาและทำความเข้าใจอย่างละเอียด เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งานมากที่สุด โดยเลื่อยยนต์แต่ละประเภทก็จะมีฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกัน แต่โดยหลักพื้นฐานในการใช้งานเลื่อยยนต์นั้น จะต้องทำการจับที่ด้ามจับให้มั่นคง ห้ามยื่นเลื่อยเข้าหาผู้คน และห้ามใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ที่สูงกว่าไหล่ และห้ามปีนขึ้นไปตัดบนต้นไม้เด็ดขาด อีกทั้งยังต้องระวังการใช้งานในพื้นที่ที่มีความชื้นแฉะ เนื่องจากอาจจะเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้

เลื่อยไฟฟ้า BERALA BL-8115

     เลื่อยไฟฟ้า เป็นเลื่อยโซ่ขนาดเล็กกะทัดรัด ที่มีกำลังเครื่องไม่เกิน 1 แรงม้าและมีขนาดบาร์ 11.5 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เหมาะสำหรับงานขั้นพื้นฐาน เช่น การแต่งต้นไม้ ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดท่อนไม้เล็กๆ และงานตัดอื่นๆ รอบๆ บ้านหรือในสวน ข้อดีของเลื่อยไฟฟ้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าคือ เสียงรบกวนจากการทำงานที่เบากว่าเลื่อยที่ใช้เครื่องยนต์มากๆ แต่ข้อเสียของเลื่อยไฟฟ้าแบบมีสายคือการใช้งานถูกจำกัดเฉพาะที่มีไฟฟ้า

เลื่อยโซ่แบตเตอรี่ไร้สาย เลื่อยโซ่ไร้สาย 18V 11.5 นิ้ว BERALA TP-8J113B

     เลื่อยแบตเตอรี่ เป็นเลื่อยที่ใช้ระบบแบตเตอรี่ลิเธียม -ไอออน ใช้ง่ายเพียงใส่แบต มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ใช้สำหรับใช้ตัดท่อนไม้ หรือตัดแต่งกิ่งไม้ให้ได้รูปทรงตามที่ต้องการ ควรถอดแบตเตอรี่ หลังการใช้งานทุกครั้ง ป้องกันมอเตอร์เสื่อมสภาพ เลื่อยแบตเตอรี่นี้จึงเหมาะกับช่างมือสมัครเล่นหรือพ่อบ้านที่ใช้งานไม่บ่อยนัก

     ดังนั้น เมื่อทำงานกับเลื่อยยนต์ เลื่อยไฟฟ้า เลื่อยแบตเตอรี่ ควรสวมอุปกรณ์ป้องกันหูและตา ใส่ถุงมือหมวกแข็งและรองเท้าพิเศษ ขณะทำการเลื่อยต้องถือด้วยมือทั้งสองอย่างแน่นหนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการทำงาน

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เลื่อยยนต์ 11.5 บาร์ P.R.D 34CC  เลื่อยยนต์ 11.5 บาร์ P.R.D 34CC

เลื่อยไฟฟ้า BERALA BL-8115  เลื่อยไฟฟ้า BERALA BL-8115

เลื่อยโซ่แบตเตอรี่ไร้สาย เลื่อยโซ่ไร้สาย 18V 11.5 นิ้ว BERALA TP-8J113B  เลื่อยโซ่แบตเตอรี่ไร้สาย เลื่อยโซ่ไร้สาย 18V 11.5 นิ้ว BERALA TP-8J113B

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้