ตู้เชื่อมไฟฟ้า ตู้เชื่อมจิ๋ว เชื่อมสแตนเลสได้หรือไม่

8588 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตู้เชื่อมไฟฟ้า ตู้เชื่อมจิ๋ว เชื่อมสแตนเลสได้หรือไม่

     ตู้เชื่อมไฟฟ้า ตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ช่างที่ช่างควรมีติดตัวไว้ เพราะมีประโยชน์ต่องานหลากหลายประเภท และมีข้อดีคือ ทำงานเชื่อมได้เร็ว และมีราคาไม่สูงจนเกินไป จุดเด่นของเครื่องนี้คือ ความสามารถในการเชื่อมงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานเหล็ก สเตนเลส และโลหะชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ลักษณะตัวเครื่องที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ส่งผลให้เคลื่อนย้ายได้ง่าย พกพาสะดวก เหมาะสำหรับช่างมือใหม่ที่ต้องการฝึกการเชื่อมโลหะ เนื่องจากมีราคาที่ไม่สูง ส่วนข้อจำกัดของตู้เชื่อมไฟฟ้านี้จะไม่สามารถเชื่อมงานต่อเนื่องได้ อีกทั้งในขณะที่เชื่อมจะเกิดประกายไฟและควันออกมามาก ดังนั้นจึงไม่เหมาะที่จะใช้เชื่อมชิ้นงานที่มีลักษณะบาง

VERGIN ตู้เชื่อม Inverter สามปุ่ม MMA-600S

     ข้อสำคัญอีกประการหนึ่งของการเชื่อมคือ การใช้ลวดเชื่อมที่ตรงกับชนิดของชิ้นงานที่จะเชื่อมเพื่อให้ได้แนวเชื่อมที่แข็งแรงสมบูรณ์ ในการใช้ตู้เชื่อมไฟฟ้าเชื่อมสแตนเลสสำหรับช่างมือสมัครเล่นสามารถที่จะทำได้โดยการใช้ลวดเชื่อมสแตนเลสในการเชื่อม แต่แนวเชื่อมจะไม่สวย ไม่เรียบเนียนเท่าที่ควร เป็นการใช้งานที่ไม่ต่อเนื่องและไม่จำเป็นต้องใช้รอยเชื่อมที่มีคุณภาพสูง รวมถึงประสบการณ์ของผู้ใช้งานที่ไม่ชำนาญ ส่วนใหญ่ในการเชื่อมสแตนเลสของช่างมืออาชีพจะเลือกใช้เป็นตู้เชื่อมอาร์กอน (TIG) เพราะตู้เชื่อมอาร์กอนเหมาะสำหรับงานคุณภาพที่ต้องการความประณีต แนวเชื่อมมีความเรียบเนียน เหมาะกับการเชื่อมสแตนเลสและอลูมิเนียมที่ชิ้นงานบางๆ

     ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเชื่อมแบบไหนก็ตาม ผู้ใช้งานควรศึกษาวิธีการใช้ของเครื่องเชื่อมให้ละเอียดเพื่อความปลอดภัยในขณะใช้งาน จะต้องเลือกใช้เครื่องเชื่อมให้เหมาะสมกับลักษณะของงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการใช้ตู้เชื่อมไฟฟ้าแต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณสมบัติของการใช้งาน หรือคุณภาพของชิ้นงานเชื่อม ฯลฯ จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ช่างผู้ใช้งานจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับวัสดุ ความหนาของชิ้นงาน และอุปกรณ์การเชื่อมไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี

สินค้าี่เกี่ยวข้อง

 VERGIN ตู้เชื่อม (ตู้เชื่อมจิ๋ว) Inverter สามปุ่ม MMA-600S  VERGIN ตู้เชื่อม (ตู้เชื่อมจิ๋ว) Inverter สามปุ่ม MMA-600S

ตู้เชื่อม 500A MAILTANK MMA-500 รุ่น 3 ปุ่ม  ตู้เชื่อม 500A MAILTANK MMA-500 รุ่น 3 ปุ่ม

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้