เลื่อยองศาใช้ตัดเหล็กได้หรือไม่

20451 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

     ช่างมือสมัครเล่นที่ต้องการทำงานตัด มักจะต้องการเครื่องมือตัดที่สามารถตัดวัสดุได้หลากหลาย ทั้งไม้ เหล็ก และอลูมิเนียม ในเครื่องเดียว เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากไม่ได้ใช้งานหนักหรือใช้งานเป็นประจำ ซึ่งเครื่องมือตัดที่นิยมเลือกใช้กันคือเลื่อยองศาหรือแท่นตัดองศา เพราะมีความเร็วรอบสูง ปรับมุมเอียงในการตัดได้หลายมุม โดยทั่วไปเลื่อยองศาใช้ในการตัดไม้ ทำให้เกิดคำถามว่าเลื่อยองศาสามารถใช้ตัดเหล็กด้วยได้หรือไม่ wongtools.com มีคำตอบให้คุณ

 

     เลื่อยองศา หรือแท่นตัดองศา เป็นเครื่องมือช่างที่ใช้ตัดไม้ให้มีขนาดและมุมที่ต้องการ ซึ่งเลื่อยองศาสามารถตัดเอียงชิ้นงานได้ละเอียดกว่าเลื่อยวงเดือน มีฐานสำหรับวางชิ้นงาน และมีระบบเลเซอร์เพื่อช่วยให้วางแนวการตัดมีความแม่นยำมากขึ้น โดยทั่วไปเลื่อยวงเดือนและเลื่อยองศาจะมีความเร็วรอบการหมุนอยู่ในช่วง 5,000-6,000 รอบต่อนาที เพื่อให้รอยตัดออกมาเรียบสวย เนื้อไม้ไม่เละเป็นเสี้ยน

     ซึ่งเลื่อยองศาสามารถใส่ใบตัดใยไฟเบอร์เพื่อใช้ตัดเหล็กได้ แต่จะเกิดความร้อนสะสมที่ใบตัดสูง ทำให้เสื่อมเร็วและอาจเกิดอันตรายต่อผู้ใช้ เนื่องจากเลื่อยองศาเมื่อเทียบกับไฟเบอร์ตัดเหล็กหรือแท่นตัดไฟเบอร์ที่มีความเร็วรอบการหมุน 3,800 รอบต่อนาที เลื่อยองศาจะมีความเร็วรอบสูงกว่าแท่นตัดไฟเบอร์มาก

      นอกจากนี้เลื่อยองศายังสามารถใช้ตัดอลูมิเนียมได้ ซึ่งจะมีใบเลื่อยสำหรับตัดอลูมิเนียมโดยเฉพาะ ใบตัดอลูมิเนียมจะมีจำนวนฟันเลื่อยอยู่ที่ 100-120 ฟัน ทำให้ได้รอยตัดที่คมสวยสามารนำไประกอบชิ้นงานได้ทันที ซึ่งมีความถี่กว่าใบเลื่อยตัดไม้ทั่วไปที่มีจำนวนฟัน 24-40 ฟัน ตามแต่ลักษณะของเนื้อไม้

 

สินค้าเกี่ยวข้อง

เลื่อยองศา 8 นิ้ว TOTAL TS42142101

 เลื่อยองศา 10 นิ้ว BERALA BL-9255

เลื่อยองศา 10 นิ้ว BERALA BL-1040

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้